உயர் கல்வி மாநாடு ஊட்டியில் அதிர்வெடி: 35 துணைவேந்தர்கள் புறக்கணிப்பு – ஆளுநர் அதிர்ச்சி!
ஊட்டியில் ஆளுநர் தலைமையில் மாநாடு – 35 துணைவேந்தர்கள் புறக்கணிப்பு: ஆர்.என்.ரவி கடும் அதிர்ச்சி
பதிவிட்டவர்: Mohamed Usman.A | தேதி: ஏப்ரல் 26, 2025
ஊட்டி: தமிழக ஆளுநர் ஆர்.என்.ரவி தலைமையில் நீலகிரி மாவட்டம் ஊட்டியில் நடத்திய உயர் கல்வி மாபெரும் மாநாடு எதிர்பாராத பரபரப்பை ஏற்படுத்தியுள்ளது. மாநிலம் முழுவதும் உள்ள பல்கலைக்கழகங்களின் துணைவேந்தர்கள் பங்கேற்க வேண்டியதாக இருந்த இந்தக் கூட்டத்தில், 35க்கும் மேற்பட்ட துணைவேந்தர்கள் பங்கேற்பதை புறக்கணித்த சம்பவம் தற்போது அரசியல், கல்வி வட்டாரங்களில் பெரும் விவாதமாகியுள்ளது.
இந்த மாநாடு, மாநிலத்தின் உயர்கல்வி வளர்ச்சி, புதிய கல்விக் கொள்கை (NEP), மற்றும் பல்கலைக்கழக சுயாட்சியை முன்னெடுக்கவே நடத்தப்பட்டதாக ஆளுநர் மாளிகை அறிவித்தது. ஆளுநர் ஆர்.என்.ரவி கூட்டத்திற்குத் தலைமை வகித்த நிலையில், முக்கிய பல்கலைக்கழகங்களின் பிரதிநிதிகள் வராதது அவருக்கு எதிர்பாராத அதிர்ச்சியை ஏற்படுத்தியுள்ளது.
புறக்கணிப்பு காரணம் என்ன?
பல்வேறு பல்கலைக்கழகங்களின் துணைவேந்தர்கள் இந்த மாநாட்டை புறக்கணித்ததற்கான முக்கிய காரணமாக, "கல்வி தொடர்பான முடிவுகளில் மாநில அரசின் பங்கு குறைக்கப்படுவது மற்றும் ஆளுநரின் ஒருதலைப்பட்ச அணுகுமுறைகள்" என்ற பரவலான கருத்துகள் வெளிவந்துள்ளன.
அத்துடன், மாநில அரசுடன் ஆலோசனை இன்றி ஆளுநர் சுயமாக மாநாடு ஏற்பாடு செய்தது பலரின் எதிர்ப்புக்கு உள்ளானது. குறிப்பாக, கடந்த சில மாதங்களில் மாநில அரசுக்கும் ஆளுநருக்கும் இடையே ஏற்பட்ட உள்நிலை மோதல்கள், இத்தகைய புறக்கணிப்புக்கு காரணமாவதாக கூறப்படுகிறது.
ஆளுநரின் பதில்:
மாநாடு நடைபெறும் மேடையில் பேசும் போது, இந்த புறக்கணிப்பு குறித்து ஆளுநர் ஆர்.என்.ரவி, "இது ஜனநாயகத்துக்கு எதிரானது. மாணவர்கள் நலனுக்காக நடத்தப்படும் இந்த மாநாட்டை புறக்கணிப்பது கடும் கவலைக்குரியது" என விமர்சித்தார்.
பின்னணி:
இது முதல்முறையல்ல, ஆளுநர் தலைமையில் நடக்கும் கல்வி சம்பந்தமான நிகழ்வுகளில் கலந்துகொள்வதில் துணைவேந்தர்கள் தயக்கம் காட்டுவது. ஏற்கனவே, புதிய கல்விக் கொள்கை நடைமுறைப்படுத்தும் முறையைப் பற்றி மாநில அரசும் ஆளுநரும் மாறுபட்ட நிலைப்பாடுகளை எடுத்துள்ளனர்.
முடிவுரை:
தமிழக உயர்கல்வி துறையில் ஏற்படும் இந்த வகை முரண்பாடுகள், மாணவர்கள் மற்றும் கல்வி தரத்துக்கு எதிராகப் போவதற்கான அபாயங்களை உண்டாக்குகின்றன. ஒருங்கிணைந்த அணுகுமுறை மற்றும் அரசியல் அப்பாயமாக இல்லாத கல்விக் கொள்கைகளே மாணவர்களின் எதி
ர்காலத்தைக் பாதுகாக்கும்.